Brand Thinking and Other Noble Pursuits, của Debbie Millman

 


Millman, nguyên là chủ tịch bộ phận thiết kế của Sterling Brands, đã dành thời gian phỏng vấn 22 người cho những khám phá của cô về Brand Thinking. Từ Malcolm Gladwell cho Seth Godin, mỗi một chương lại là những cuộc trò chuyện thoải mái như những cuộc tán dóc bên ly cafe mỗi ngày, mà không thiếu những thông tin sâu sắc giữa tác giả và những tay Marketer kỳ cựu, lão làng trong nghề. Và như một lẽ tất yếu, những trang sách mà bạn khó có thể rời mắt khỏi, đã ra đời!


brand thinking and other noble pursuitsKhái niệm về ‘thương hiệu’, giống như bất kỳ những thuật ngữ khác có sức ảnh hưởng lớn, chi phối tới thị trường và ý thức xã hội, là thách thức cho bất kỳ ai dám đặt ra và đưa vào giáo trình. Liệu nó có phải là sự khác biệt mà đơn giản như những hạt ngũ cốc trong chiếc bát mà tôi đang ăn, một công cụ ‘tẩy não’ được vận hành bởi những tập đoàn lớn, hay chính là sự sáng tạo đầy kiêu hãnh, đậm tính nghệ thuật, mà có thể kích thích cảm xúc và trí tuệ của chúng ta?


Đáng lưu tâm


+ Tập trung vào những ‘câu chuyện’. Những câu chuyện thường mang ý nghĩa và thể hiện những gì con người chúng ta trải nghiệm với thế giới xung quanh.

+ Sẵn sàng đối phó với sự thay đổi. Bạn sẽ bị ảnh hưởng nếu không kịp thời thích ứng.

+ Thuộc tính của thương hiệu (Brand attributes) không còn là yếu tố quan trọng nhất. Thứ thay thế vào đó chính là ý nghĩa của thương hiệu (Brand meaning).

(Theo Thicao)

Đăng nhận xét

0 Nhận xét