Vườn ươm thương hiệu là chương trình được thiết kế nhằm tìm ra trong sinh viên các ý tưởng khả thi và ươm mầm cho những ý tưởng đó thành những thương hiệu tiềm năng thông qua chương trình thiết kế và xây dựng thương hiệu. Chương trình gồm 3 giai đoạn: tìm kiếm, đào tạo bồi dưỡng và thực hiện ý tưởng.
I. Mục đích
- Giúp sinh viên phát triển những ý tưởng sáng tạo và tích luỹ kiến thức về thương hiệu riêng cho bản thân
- Đóng góp vào ngân hàng tình huống kinh doanh và kho tham thảo cho các doanh nghiệp
- Tạo diễn đàn thảo luận chuyên sâu các kiến thức về thương hiệu
II. Nội dung chương trình
Giai đoạn 1: tìm kiếm ý tưởng
Ban tổ chức thông báo đến tất cả sinh viên thuộc khoa kinh tế - QTKD. Tổng hợp và phân loại các nhóm ý tưởng theo đúng mẫu qui định.
- Điều kiện tuyển chọn:
Các ý tưởng thực tế đã có hoặc sản phẩm chưa có (sản phẩm đang định hình), sản phẩm gắn với nguyên vật liệu địa phương, làng nghề, dịch vụ quy mô nhỏ (thực tiễn), loại hình sản phẩm dịch vụ sinh viên đang tham gia hoạt động; kinh phí dự án thấp.
- Quy định đăng ký
o Tên nhóm sinh viên: tối đa 05 SV.
o Tên đề tài
o Mục tiêu
o Dữ liệu liên quan: lịch sử (nếu có) sản phẩm-dịch vụ; nguồn thông tin,……
o Định hướng công việc
o Dự kiến kinh phí
- Xét duyệt:
o BTC phân loại các nhóm ý tưởng tiềm năng.
o Nhóm trình bày ý tưởng trước hội đồng phản biện
o Công bố kết quả
o Đào tạo và tập huấn
Giai đoạn 2: Đào tạo bồi dưỡng
Mục tiêu đào tạo
- Nắm vững kiến thức về xây dựng thương hiệu và các tiêu chuẩn pháp lý cho thương hiệu.
- Đặt tên, thiết kế logo, phát biểu câu slogan và chương trình hành động của thương hiệu.
Nội dung đào tạo
- Tổng quan về thương hiệu
- Hệ thống định vị thương hiệu cốt lõi
- Hệ thống nhận dạng thương hiệu
- Kiến trúc thương hiệu
- Đặt tên thương hiệu
- Luật sở hữu trí tuệ
- Luật thương mại.
Kinh phí đào tạo
Sinh viên được đào tạo và phát tài liệu miễn phí
Giai đoạn 3: Thực hiện ý tưởng
- Các dự án sẽ được triển khai sau khi học viên hoàn thành khoá tập huấn về lý thuyết, các buổi thực hành về sau sẽ được giáo viên bám sát và cùng tham gia thảo luận với nhóm.
- Sau khi hoàn thành dự án, mỗi nhóm sẽ báo cáo nghiệm thu đề tài
- Những dự án được nghiệm thu sẽ được khuyến khích đăng ký đề tài nghiên cứu cấp Khoa, Trường.
III. Các điều khoản khác
- Sinh viên tự dự trù kinh phí đề tài, các thành viên trong nhóm tự hỗ trợ; hoặc đến cơ sở SX trình bày và đề nghị hỗ trợ
- Thời gian thực hiện: tối thiểu 03 thángà06 tháng
- Sinh viên lập bản cam kết không được sử đề tài với mục đích cá nhân (phải có sự đồng ý của nhóm và Giảng viên)
0 Nhận xét