Kinh nghiệm làm thương hiệu của một tập đoàn kinh tế lớn

Giới thiệu - VNPT

(VnMedia) - Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế, việc xây dựng và quản trị thương hiệu đối với các doanh nghiệp Việt Nam là một trong những yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp tạo dựng được uy tín và sự khác biệt, góp phần khẳng định khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp ở thị trường trong và ngoài nước.

Thương hiệu là tài sản vô giá của VNPT

Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam - VNPT cũng không nằm ngoài "guồng" quay này. Trong cuộc đua tranh khẳng định thị phần, thị trường ngày càng khốc liệt như hiện nay, dù đang sở hữu một thương hiệu lớn song VNPT cũng “không dám kiêu ngạo”. Doanh nghiệp hiểu rằng cần phải có những bước đột phá thực sự nhằm gìn giữ, phát triển hình ảnh thương hiệu của mình. Tận dụng tối đa sức mạnh công nghệ Từ lâu Slogan “VNPT - Cuộc sống đích thực” đã đi vào tiềm thức của đông đảo khách hàng và xã hội. Mới đây, nhằm nhấn mạnh sự khác biệt trên thị trường, VNPT đã quảng bá thương hiệu với thông điệp mới: VNPT tự hào đóng góp vào mọi sự tiến bộ của xã hội bằng sức mạnh truyền thông, sức mạnh công nghệ. Quả thực, “Sức mạnh công nghệ” đã thực sự là một thế mạnh của VNPT, một tập đoàn có bề dầy về phát triển công nghệ, cung cấp hạ tầng thông tin quốc gia, hệ thống mạng lưới rộng khắp, cung cấp dịch vụ cho tất cả mọi người. VNPT đã tham gia với vai trò là nhà cung cấp các dịch vụ bưu chính, viễn thông, CNTT cho rất nhiều sự kiện lớn của đất nước như ASEM 5, Đại hội thể thao Đông Nam Á SEA Games 22, sắp tới là Đại hội thể thao Châu Á trong nhà AI Games 22... Và gần đây nhất, trong phiên họp thường kỳ Chính phủ tháng 3/2009 dưới sự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và các Phó Thủ tướng lần đầu tiên thực hiện nối mạng truyền hình trực tuyến với Chủ tịch UBND 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, VNPT là đơn vị cung cấp toàn bộ hạ tầng kỹ thuật cho phiên họp. Với những sự kiện lớn này, tên tuổi, thương hiệu của VNPT đã được nhắc tới là một nhà cung cấp dịch vụ bưu chính, viễn thông, CNTT hàng đầu của Việt Nam, luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao với trách nhiệm và chất lượng cao nhất.

Tất cả vì “Cuộc sống đích thực”

Đã từ rất lâu, nói tới Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Vịêt Nam VNPT là người ta nghĩ tới hai từ "Bưu điện". Trong nhiều thập kỷ, thương hiệu Bưu điện đã gắn liền với lịch sử đấu tranh giành độc lập của dân tộc trong hai cuộc kháng chiến. Đây chính là nền tảng của lòng tin cậy, khiến hàng triệu người dân Việt Nam cũng như khách hàng quốc tế chỉ biết đến Bưu điện, gắn bó với thương hiệu này một cách tự nhiên trong quá nhiều năm. Nhưng vàng son rồi cũng qua đi, người dân bắt đầu làm quen với các tên tuổi viễn thông khác trên thị trường. Với phương pháp kinh doanh và tiếp thị thương hiệu hiện đại, một vài cái tên khác đang dần chiếm được sự quan tâm và lòng tin của khách hàng... Thị trường viễn thông Việt Nam bước vào một giai đoạn cạnh tranh mạnh mẽ. Đây chính là thời điểm áp lực dồn lên VNPT - người dẫn đầu trên thị trường BCVT - CNTT nhưng lại mới bắt đầu trong cuộc chiến thương hiệu. Thực tế đã buộc VNPT phải có một quyết tâm lớn để tái định vị hình ảnh của mình.

Năm 2005, với sự hỗ trợ của một công ty tư vấn chuyên nghiệp, VNPT đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng bộ hệ thống nhận diện thương hiệu mới với câu Slogan: VNPT - Cuộc sống đích thực. Với Slogan mới này, VNPT không còn định vị là một Tập đoàn làm nhiệm vụ "kết nối mọi người" đơn thuần nữa mà định vị mình thành một Tập đoàn kinh tế đem lại cho người dân những giá trị đích thực của cuộc sống. Hình ảnh của VNPT được xây dựng theo hướng thân thiện, gần gũi với khách hàng hướng tới mối quan hệ gắn bó, tin tưởng cảu khách hàng đối với VNPT.

Hình ảnh VNPT gắn liền với hình ảnh “Dòng sông”, dòng sông đem sức sống lan toả khắp nơi, đem đến cho mọi vật, muôn loài những giá trị sống dọc theo dòng chảy của mình. Hình ảnh dòng sông chảy ra biển lớn, đại diện cho khát vọng lớn của VNPT là hội nhập với thế giới.

Không chỉ có khát vọng của riêng mình, VNPT còn được nhân hóa thành những đôi vai luôn xuất hiện đúng lúc để sẻ chia những khó khăn, nhọc nhằn của cuộc sống, sát cánh cùng cồng đồng. “Huyền thoại của những đôi vai” đã kể câu chuyện về hạnh phúc bởi VNPT được chung vai góp sức vì sự phát triển của cộng đồng. Hành động đi cùng với những cam kết đã khiến VNPT bước đầu thay đổi được hình ảnh của mình, tạo sự thân thiện và gần gũi như “Cuộc sống đích thực” vậy.

Hơn một năm qua, hình ảnh vệ tinh VINASAT-1 bay lên như khát vọng cất cánh bay xa của VNPT, mang mong ước của người dân Việt Nam là phát triển ngang tầm với thế giới. Với những đóng góp của mình cho công đồng và sự đi lên của xã hội, VNPT không chỉ là một Tập đoàn với phạm vi hoạt động rộng lớn đơn thuần mà còn là người mở đường, tiên phong trong sự phát triển của BCVT - CNTT của đất nước.

Theo vnmedia.vn

Đăng nhận xét

0 Nhận xét